Vì sao ngành Quản trị Kinh doanh ngày càng hấp dẫn thí sinh?

Trong những năm gần đây, sức hút của ngành Quản trị Kinh doanh đối với thí sinh ngày càng tăng lên và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các  trường có đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh được đông đảo thí sinh quan tâm tìm hiểu mỗi mùa tuyển sinh và lượng đăng ký học cũng nhiều không kém. Vì sao ngành Quản trị Kinh doanh hấp dẫn thí sinh đến thế? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ngành Quản trị Kinh doanh học gì?

Nếu lựa chọn học ngành Quản trị Kinh doanh, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức bao quát tất cả các mảng về quản trị doanh nghiệp từ chiến lược kinh doanh, quản trị nhân sự, quản trị marketing cho đến kỹ năng phân tích, lập kế hoạch tài chính, thu thập thông tin, đề xuất giải pháp, lên kế hoạch quản trị cho doanh nghiệp… nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Vì sao ngành Quản trị Kinh doanh hấp dẫn thí sinh?

ngành quản trị kinh doanh

Vì sao ngành Quản trị Kinh doanh hấp dẫn thí sinh

Với những kiến thức đa dạng được đào tạo ở tất cả các mảng trong hoạt động doanh nghiệp, ứng viên ngành quản trị kinh doanh có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau từ chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phân tích, hoạch định vốn cho doanh nghiệp, chuyên viên marketing, chuyên viên quản trị nhân sự,… cho đến trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc điều hành nếu có đủ khả năng và kinh nghiệm. Sự linh hoạt trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp giúp bạn trẻ hứng thú với việc có thể thử thách khả năng bản thân trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Không những thế, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế Việt Nam nhiều năm qua và được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa trong nhiều năm đến thì lực lượng nhân sự ngành Quản trị Kinh doanh sẽ được nhiều doanh nghiệp săn đón và cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở trong tương lai. Không chỉ làm việc tại các doanh nghiệp trong nước, hội nhập quốc tế góp phần thúc đẩy làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài, mang lại không ít cơ hội việc làm hấp dẫn với thu nhập xứng đáng cho ứng viên ngành Quản trị Kinh doanh.

Ngoài ra, phong trào khởi nghiệp đang diễn ra rầm rộ trong giới trẻ.  Chưa bao giờ các bạn được các chuyên gia kinh tế hết mình hỗ trợ và khuyến khích đầu tư cho các ý tưởng sáng tạo như hiện nay. Với nền tảng kiến thức Quản trị Kinh doanh được đào tạo, bạn sẽ tự tin và dễ thành công hơn trong việc hoạch định chiến lược phát triển và làm chủ cho chính doanh nghiệp của mình.

Làm sao để trở thành nhân sự chất lượng ngành Quản trị Kinh doanh

Mặc dù ngành Quản trị Kinh doanh rất hấp dẫn, nhưng để được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn bạn phải trau dồi khả năng bản thân đáp ứng tốt nhu cầu công việc trong thời đại mới. Tại Đại học Duy Tân, bạn sẽ được đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh theo chương trình tiên tiến tham khảo từ Đại học hàng đầu của Mỹ với các phương pháp hiện đại nhất hiện nay đồng thời được rèn luyện kỹ năng làm việc trong môi trường kinh doanh trong nước, quốc tế cũng như kỹ năng tin học, ngoại ngữ là các kỹ năng bổ trợ nhưng vô cùng cần thiết góp phần mang lại thành công đối với khối ngành kinh tế.

Với cơ hội nghề nghiệp rộng mở, ngành Quản trị Kinh doanh là một trong những ngành “hot” trong mùa Tuyển sinh 2019 và nhận được đông đảo sự quan tâm của thí sinh. Nếu đam mê ngành Quản trị Kinh doanh và mong muốn được học chương trình tiên tiến, chất lượng quốc tế, bạn có thể tham khảo chương trình Đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Duy Tân và khám phá thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Bình luận ở “Vì sao ngành Quản trị Kinh doanh ngày càng hấp dẫn thí sinh?

  1. Pingback: 7 bước để CV xin việc “xịn” hơn| Ngành Quản trị Kinh doanh

Đã đóng bình luận