Câu hỏi thường gặp về tuyển sinh đại học ngành Quản trị Kinh doanh 2019

Quản trị kinh doanh là ngành một trong những ngành học năng động, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn theo đuổi. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về tuyển sinh đại học ngành Quản trị Kinh doanh cho những “sĩ tử” trước kỳ thi tuyển vào Đại học năm nay.

Ngành Quản trị Kinh doanh đào tạo những gì?

Khi theo học ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng về quản trị doanh nghiệp, các chiến lược kinh doanh, quản trị học, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh, phân tích tài chính,… Đồng thời, người học sẽ có cơ hội được tích lũy thêm nghiệp vụ kinh doanh thông qua kỹ năng phân tích, dự đoán, xử lý tình huống trong kinh doanh, điều hành và quản lý các dự án thương mại, lập chiến lược và quản lý về nhân sự lẫn tài chính.

Tại Đại học Duy Tân, sinh viên khi theo học ngành Quản trị Kinh doanh sẽ được tiếp cận với chương trình đào tạo chất lượng cao trong hơn 10 năm qua, khi nhà trường hợp tác với Đại học Bang Pennsylvania (PSU) – 1 trong 50 trường đào tạo Kinh tế – Quản trị kinh doanh hàng đầu của Mỹ (theo U.S.News 2018) để đào tạo các chương trình Kế toán, Tài chính-Ngân hàng và Quản trị Kinh doanh.

Ngành Quản trị Kinh doanh gồm những chuyên ngành nào?

Ngành Quản trị Kinh doanh có những chuyên ngành đào tạo cơ bản như: Quản trị Kinh doanh Tổng hợp, Quản trị Marketing, Quản trị Kinh doanh Quốc tế, Kinh doanh Thương mại, Tài chính Doanh nghiệp,… Để lựa chọn chuyên ngành phù hợp với mong muốn và năng lực của bản thân, các thí sinh nên giành thời gian tìm hiểu thật kỹ càng về chương trình đào tạo cũng như môi trường học tập tại trường Đại học để phục vụ đắc lực cho công việc thực tế trong tương lai.

Ngành Quản trị Kinh doanh ra trường làm gì?

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua đã góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhiều quy mô phát triển ổn định. Theo đó, khi số doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhu cầu nguồn nhân lực hoạt động trong ngành Quản trị Kinh doanh cũng luôn được các nhà tuyển dụng quan tâm. Đây là cơ hội cho những người học Quản trị Kinh doanhtìm được việc làm đúng nghề với mức thu nhập khá. Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn đang đón đợi các cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh như: Chuyên viên phòng kinh doanh, phòng marketing, phòng hỗ trợ giao dịch khách hàng của các công ty, doanh nghiệp; khởi nghiệp và tự điều hành công ty riêng,…