Giải đáp thắc mắc cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển Đại học 2020

Kỳ thi THPT 2020 đang tới gần và thí sinh đang trải qua giai đoạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học. Có lẽ không ít thí sinh đang “vật lộn” với các phiếu Đăng ký xét tuyển và không biết đăng ký nguyện vọng xét tuyển thế nào cho phù hợp. Bài viết sau sẽ giải đáp những thắc mắc của thí sinh khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2020, các thí sinh cùng đọc và tham khảo để tránh sai sót khi điền phiếu đăng ký xét tuyển nhé!

Thí sinh tìm hiểu đăng ký nguyện vọng xét tuyển 2020
Thí sinh tìm hiểu đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2020
  1. Thời gian đăng ký dự thi và đăng ký nguyện vọng xét tuyển 2020

Thời gian đăng ký dự thi và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2020: Từ ngày 15/6 đến hết ngày 30/6. Thí sinh đăng ký dự thi và đăng ký nguyện vọng trên cùng tờ phiếu đăng ký xét tuyển. Thí sinh không cần quá vội vã, nên suy nghĩ, cân nhắc lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đúng với sở thích của mình.

  1. Số nguyện vọng thí sinh được phép đăng ký là bao nhiêu?

Năm 2020, thí sinh được đăng ký số nguyện vọng không giới hạn cho nên thí sinh có thể liệt kê hết tất cả nguyện vọng mình yêu thích vào phiếu đăng ký. Tuy nhiên, thí sinh nên tập trung vào những nguyện vọng trọng tâm của mình, không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng khiến mình phân tâm và tốn chi phí không cần thiết.

  1. Thời gian thay đổi nguyện vọng

Sau khi các trường công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào ngày 8/9, thì thí sinh sẽ được phép thay đổi nguyện vọng trong thời gian như sau:

  • Thay đổi nguyện vọng trực tuyến: 9/9 – 16/9.
  • Thay đổi nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển: 9/9-18/9.
  1. Có được đăng ký một ngành trong một trường với hai tổ hợp môn khác nhau?

Được nhé. Thí sinh được phép đăng ký một ngành trong trường với hai tổ hợp môn khác nhau và được ghi thành 2 nguyện vọng trong phiếu đăng ký xét tuyển nhé. Các nguyện vọng đều được xét tuyển bình đẳng nên bạn không phải lo nhé.

Các nguyện vọng đều xét tuyển bình đẳng
Các nguyên vọng đều được xét tuyển bình đẳng nên các bạn thí sinh không cần phải lo lắng nhé
  1. Sử dụng 1 tổ hợp để xét tuyển cho nhiều ngành ở cùng 1 trường hoặc ở nhiều trường được không?

Bạn có thể sử dụng cùng 1 tổ hợp môn để xét tuyển cho nhiều ngành ở cùng 1 trường hoặc ở nhiều trường nhé. Mỗi ngành tương ứng với 1 trường sẽ là một nguyện vọng riêng, nên bạn sẽ điền nhiều nguyện vọng.

  1. Nguyện vọng 2 có xét điểm cao hơn nguyện vọng 1 không?

Theo quy định của Bộ, tất cả các nguyện vọng trong đợt 1 đều được xét tuyển bình đẳng như nhau, không phân biệt là nguyện vọng 1 hay nguyện vọng 2,…, thí sinh nào có điểm cao hơn thì được xét trước. Nên nếu bạn chưa trúng tuyển nguyện vọng 1 thì bạn được tiếp tục xét tuyển nguyện vọng 2 bình đẳng với tất cả nguyện vọng vào ngành/trường đó.

  1. Mức điểm đủ trúng tuyển nhiều nguyện vọng có được lựa chọn nguyện vọng để học hay không?

Bạn được đăng ký nhiều nguyện vọng, tuy nhiên bạn chỉ được xét trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong danh sách nguyện vọng đã đăng ký. Do đó, nếu bạn đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì hệ thống sẽ ngưng xét tuyển các nguyện vọng còn lại.

  1. Xét học bạ có ghi trong phiếu Đăng ký xét tuyển không?

Xét học bạ bạn sẽ KHÔNG ghi trong phiếu Đăng ký xét tuyển mà sẽ nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp về Trường bạn muốn đăng ký, hồ sơ đăng ký tùy theo quy định định từng trường.

  1. Đăng ký nhiều nguyện vọng trong 1 trường được không?

Bạn được phép đăng ký nhiều nguyện vọng vào các ngành trong cùng 1 trường được xét.

Thí sinh được phép đăng ký nhiều nguyện vọng trong một trường
Thí sinh được phép đăng ký nhiều nguyện vọng trong cùng một trường

Trên đây là một số thắc mắc thường gặp của các bạn thí sinh về đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học 2020. Các bạn nên tham khảo và điền thông tin nguyện vọng cho mình một cách chính xác nhất nhé.

Bình luận ở “Giải đáp thắc mắc cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển Đại học 2020

  1. Pingback: Cột mốc thời gian trong mùa tuyển sinh 2020 thí sinh lưu ý

Đã đóng bình luận