Ngành Quản trị Kinh doanh là gì? Học ở đâu?

Không quá khó để nhận ra kinh tế nước ta càng ngày càng phát triển, không những giao thương trong nước mà giao thương quốc tế cũng nở rộ với hàng hóa ngày càng đa dạng. Đó là nhờ sự góp phần không nhỏ của các doanh nghiệp. Và cũng vì thế, ngành Quản trị Kinh doanh trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn, để biết mình có phù hợp không thì hãy tìm hiểu “Ngành Quản trị Kinh doanh là gì?” đã nhé!

Ngành Quản trị Kinh doanh là gì?

Ngành Quản trị Kinh doanh là gì
Ngành Quản trị Kinh doanh là gì?

Tên ngành Quản trị Kinh doanh cũng đã nói lên được phần nào về công việc của ngành này, đó chính là quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ngành Quản trị Kinh doanh có nhiệm vụ quản trị toàn bộ các yếu tố liên quan đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp như nhân lực, tài chính, chính sách, quy định, quy trình, chiến lược kinh doanh, …nhằm đảm bảo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Để học tốt ngành này, trước hết thí sinh cần xác định mình là người yêu thích lĩnh vực kinh tế, yêu thích sự năng động. Tiếp đến, bạn cần nhớ rằng ngành Quản trị Kinh doanh là một ngành đòi hỏi có tư duy logic, sự quyết đoán để đưa ra được quyết định đúng đắn và chiến lược kinh doanh hợp lý.

Bên cạnh đó, là một lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với đối tác cũng như khách hàng, người làm quản trị kinh doanh cũng cần phải có kỹ năng mềm tốt, có kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống. Ngoài ra, một tố chất không thể thiếu đối với người làm kinh doanh đó là khả năng chịu được áp lực trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt vì “thương trường là chiến trường” đấy nhé.

Nói như thế, không phải ngay từ đầu bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các tố chất kể trên, những tố chất còn thiếu bạn có thể hoàn thiện mình trong quá trình học tập và rèn luyện trong những năm giảng đường, chỉ cần lựa chọn cho mình môi trường phù hợp là được.

Ngành Quản trị Kinh doanh nên học trường nào?

Ngành Quản trị Kinh doanh có những trường nào đào tạo?”, “Ngành Quản trị Kinh doanh nên học trường nào?”, cứ mỗi mùa tuyển sinh thí sinh lại đau đầu tìm hiểu cho mình địa chỉ phù hợp để đầu tư cho tương lai.

 

Ngành Quản trị Kinh doanh nên học trường nào
Ngành Quản trị Kinh doanh nên học trường nào?

Nhằm cung cấp nhân lực chất lượng đáp ứng sự phát triển của nền kinh tế, ngành Quản trị Kinh doanh hiện nay được đào tạo tại rất nhiều trường đại học trên cả nước. Mỗi vùng miền, khu vực hầu như đều có trường đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Tại Đà Nẵng – thành phố đáng sống cũng có rất nhiều địa chỉ đào tạo Quản trị Kinh doanh uy tín để các bạn tự tin lựa chọn như Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Đại học Duy Tân, Đại học Kiến trúc, Đại học Đông Á,…

Tại sao nên chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đại học Duy Tân?

Tại Đại học Duy Tân, bên cạnh kiến thức chuyên môn được đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế được chuyển giao từ Đại học Penn State của Hoa Kỳ thì sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh còn được trau dồi các kỹ năng hỗ trợ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống cũng như sự tự tin, năng động thông qua các chương trình thực tế, thực tập diễn ra thường xuyên tại Trường.

Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Đại học Duy Tân
Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Đại học Duy Tân

Một yếu tố thuận lợi nữa khi theo học ngành này đó là bạn được có cơ hội học tập với giảng viên nước ngoài, được rèn luyện tiếng Anh, kỹ năng thảo luận, tư duy phản biện vốn quen thuộc với sinh viên nước ngoài nhằm đáp ứng mục tiêu và đầu ra ngành quản trị kinh doanh mà Đại học Duy Tân đã công bố với xã hội. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ khả năng làm việc môi trường trong nước và quốc tế.

Một vài thông tin cơ bản trên chắc hẳn giúp các bạn thí sinh hiểu được phần nào về ngành Quản trị Kinh doanh rồi nhỉ. Lựa chọn ngành Quản trị Kinh doanh và học tập thật tốt để trở thành ứng viên sáng giá ngành này bạn nhé.

Bình luận ở “Ngành Quản trị Kinh doanh là gì? Học ở đâu?

  1. Pingback: Những mẫu truyện về bài học kinh doanh hài hước | Ngành Quản trị Kinh doanh

Đã đóng bình luận