Cơ hội nghề nghiệp
Cơ hội việc làm ngành Quản trị Marketing
Theo định hướng nghề nghiệp về khối ngành kinh tế trong những năm gần đây thì Quản trị Marketing là ngành học được đông đảo bạn trẻ hiện nay quan tâm và mong muốn theo đuổi bởi lẽ ngành học này được đánh giá là ngành học đầy năng động và luôn đón đầu xu thế. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một số việc làm ngành Quản trị Marketing dành cho bạn.
“Học Quản trị Marketing ra trường làm gì?” – Mong rằng bạn có thể dành ít thời gian để cùng mình tìm câu giải đáp trong bài viết dưới đây bạn nhé!
Digital Marketing
Nhắc đến digital marketing là khái niệm quen thuộc đối với nhiều người, đặc biệt là những bạn làm trong lĩnh vực marketing. Digital marketing là một mảng nhỏ của ngành marketing. Công việc của các Digital Marketer thường sẽ liên quan đến việc sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của một doanh nghiệp, công ty hướng đến người dùng.
Các vị trí thuộc lĩnh vực này mà bạn có thể ứng tuyển như SEO, mobile marketing, quản lý truyền thông xã hội,….
Nhân viên/Chuyên viên sáng tạo nội dung (Content Creator)
Với vị trí này, công việc mà bạn sẽ phải phụ trách đó lên lên ý tưởng, sáng tạo và sản xuất nội dung thông qua các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả tham khảo sản phẩm của bạn càng lâu càng tốt
Khác với content writer chỉ thiên về viết lách trên các website hay blog, slogan,…thì content creator lại đa năng và làm nhiều viết hơn bao gồm cả viết nội dung. Đa số công việc này sẽ phải quảng cáo nội dung cho các kênh truyền thông như: blog, forum, website, sự kiện, gameshow, nhãn hàng,…
Vị trí cho công việc này sẽ là các youtuber, reviewer, beauty bloggers,….
Chuyên viên/ Nhân viên truyền thông
Truyền thông là hình thức truyền tải thông điệp về sản phẩm/dịch vụ riêng của doanh nghiệp một cách độc đáo, chính xác; đặc biệt phải nhìn thật hấp dẫn và thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến và lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó. Mục tiêu của nhân viên truyền thông là tạo ra hình ảnh thương hiệu riêng biệt cho doanh nghiệp thông qua facebook, email, TV, báo chí,…
Bên cạnh đó, nếu bạn quyết định chọn nghề nghiệp này thì bạn nên rèn luyện cho mình sự nhạy bén và khả năng giao tiếp tốt trước đám đông; đồng thời có thể nắm bắt xu hướng thế giới để áp dụng vào công việc một cách tốt nhất.
Nhân viên quảng cáo
Vị trí này có nhiệm vụ chịu trách nhiệm cho các chiến dịch quảng cáo với quy mô rộng trên Google, Facebook, Youtube,…
Công việc để sinh viên có thể tham khảo như chuyên viên Marketing ads, nhân viên chạy quảng cáo Facebook ads/ Google ads,…
Chuyên viên/ Nhân viên quan hệ công chúng (Public Relation)
Nhân viên quan hệ công chúng là người phụ trách các vấn đề tương tác với các nhóm công chúng về các công việc liên quan đến báo chí, quản lý quan hệ với cộng đồng, tổ chức sự kiện trước công chúng,… nhằm duy trì mối quan hệ giữa hai bên với nhau.
Vị trí việc công việc tham khảo: phóng viên, biên tập viên, nhân viên tổ chức sự kiện,
Nhân viên thiết kế đồ họa
Nhân viên thiết kế đồ họa chịu trách nhiệm về việc thiết kế giao diện tổng thể về mặt thị giác của sản phẩm/ dịch vụ trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông.
Công việc cụ thể bạn có thể tìm kiếm: nhân viên thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế layout, thiết kế đồ họa 3D/4D, thiết kế đồ họa chuyển động
Nghiên cứu, giảng dạy chuyên ngành Quản trị Marketing tại các trường đại học, cao đẳng hay cơ sở đào tạo khác
Với những bạn sinh viên có thành tích học tập tốt có thể được nhà trường giữ lại để trở thành nghiên cứu sinh hoặc giảng viên giảng dạy ngành Quản trị Marketing. Tuy nhiên, bạn cần phải nâng cao trình độ bằng cấp của mình từ Thạc sỹ trở lên mới đủ tiêu chuẩn giảng dạy.
Qua bài viết trên có thể thấy ngành Quản trị Marketing là ngành học đa nghề nghiệp. Vì vậy, bạn nên trang bị cho mình vốn kiến thức vững vàng cũng như kỹ năng chuyên nghiệp ngay khi còn là sinh viên nhé. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu nghề nghiệp ngành Quản trị Marketing trong tương lai. Chúc bạn thành công!