Ý tưởng kinh doanh siêu hấp dẫn dịp Tết

Cứ như thường lệ, Tết đến, nhu cầu mua sắm của người người, nhà nhà tăng lên cũng là dịp để các ý tưởng kinh doanh thời vụ lên ngôi, giúp cho mọi người có thể kiếm được thu nhập kha khá. Nếu có đam mê và ý định kinh doanh, bạn có thể thử sức với các ý tưởng kinh doanh siêu hấp dẫn dịp Tết sau đây nhé!

  1. Hoa, cây cảnh

Hoa, cây cảnh là mặt hàng rất chạy vào dịp Tết

Xuân về là dịp để trang trí nhà cửa, và hoa, cây cảnh thì bất cứ nhà nào cũng cần để tạo không khí vui tươi trong ngày Tết. Nếu ít, mỗi nhà sẽ cần hoa trang trí phòng khách, trang trí bàn thờ tổ tiên, nếu nhiều thì trang trí sân, trước cổng,…Một số loại hoa thường được mọi người yêu thích vào dịp Tết đó là hoa ly, lay ơn, chậu hoa cúc, hoa mai, hoa đào, quất, tiếp đến là các loại hoa đồng tiền, hồng, cát tường và các loại cây cảnh khác.

  1. Thực phẩm

Thực phẩm truyền thống đặc biệt được ưa chuộng vào dịp Tết

Thực phẩm gần như là nhu yếu phẩm không thể thiếu đối với mỗi nhà trong ngày Tết. Mọi nhà đều ăn Tết nên ai cũng tranh thủ dự trữ thực phẩm cho những ngày cuối năm cũng như những ngày ăn đầu năm mới, khi mà hầu hết mọi người đều nghỉ ngơi, quây quần, đoàn tụ bên gia đình hoặc vui chơi.

Một số mặt hàng thực phẩm được ưa chuộng trong ngày Tết bạn có thể kinh doanh đó là các loại bánh truyền thống như bánh chưng, bánh tét, bánh khô mè,…bởi vì công nghiệp phát triển, mọi người đều không có thời gian để làm nhưng lại không thể thiếu trong ngày Tết. Ngoài ra, các món khác có thể kinh doanh như giò chả, chả ram, bánh mứt ngày Tết. Đặc biệt, càng ngày các loại thực phẩm sạch càng được khách hàng ưu tiên, bạn có thể lựa chọn các mặt  hàng chất lượng để khả năng thành công cao hơn.

  1. Trái cây

Mâm ngũ quả ngày Tết luôn được nhà nhà chăm chút

Với các phong tục truyền thống như trang trí bàn thờ tổ tiên và cúng kính vào ngày Tết thì trái cây là món không thể thiếu và đây được coi là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Tết. Hầu hết mọi người đều mong muốn bàn thờ tổ tiên được ấm cúng, trọn vẹn với mâm ngũ quả. Ngày nay, nhiều loại hoa quả được khắc chữ, hoa văn, họa tiết độc đáo, bắt mắt cũng rất được ưa chuộng, bạn có thể thử sức với mặt hàng này.

  1. Quần áo

Mặc đẹp luôn là nhu cầu của mọi người  trong dịp Tết

Trong tư tưởng, Tết ai cũng muốn diện những bộ cánh đẹp đẽ, do đó, quần áo, giày dép là các mặt hàng rất chạy trong dịp này. Nếu có chút thẩm mỹ về thời trang, lựa chọn được mẫu mã đẹp, phù hợp với xu hướng làm đẹp thì bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập hấp dẫn bằng việc kinh doanh quần áo, giày dép, phụ kiện làm đẹp,….

  1. Đồ trang trí

Kinh doanh đồ trang trí là một ý tưởng không tệ cho dịp Tết

Bên cạnh việc đầu tư cho ngôi nhà những chậu hoa đẹp thì việc trang trí cho chúng cũng được mọi người quan tâm. Các đồ trang trí được mọi người lựa chọn nhiều đó là các phong bao lì xì, đèn nháy, câu chúc,… Ngoài ra, đèn lồng, bóng bay,…cũng được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mặt hàng này để kinh doanh vào dịp Tết đấy.

Bên cạnh việc được nghỉ làm vào dịp Tết để chuẩn bị cho những ngày đoàn viên cùng gia đình thì việc kinh doanh mặt hàng Tết cũng là cơ hội giúp bạn kiếm được thu nhập vô cùng hấp dẫn đấy.