Công việc của ngành Quản trị Hành chính Văn phòng

Hành chính Văn phòng là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ một cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp nào. Mỗi năm, có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn ra đời và nhất là có nhiều doanh nghiệp nước ngoài gia nhập vào thị trường Việt Nam. Từ đó, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực làm công việc Hành chính Văn phòng cũng ngày càng tăng. Bởi vậy, ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo học ngành Quản trị Hành chính Văn phòng vừa để đáp ứng sở thích của bản thân, vừa phù hợp với nhu cầu của xã hội. Vậy công việc của ngành Quản trị Hành chính Văn phòng thực chất là gì? Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin tổng quan nhất về những công việc của ngành này.

ngành Quản trị Hành chính văn phòng dành cho những người năng động và chuyên nghiệp
Ngành Quản trị Hành chính văn phòng là ngành học dành cho những người năng động và chuyên nghiệp

Công việc của ngành Quản trị Hành chính Văn phòng là gì?

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học đào tạo ngành Quản trị Hành chính Văn phòng và Đại học Duy Tân là một trong những trường uy tín, mỗi năm đều thu hút được một lượng lớn thí sinh theo học ngành này. Theo thông tin giới thiệu về ngành Quản trị Hành chính Văn phòng được Đại học Duy Tân đăng tải trên website, những sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này sẽ thực hiện những công việc như:

  • Lãnh đạo trong việc thu thập, xử lý thông tin;
  • Tham mưu và đề xuất các phương án giải quyết vấn đề;
  • Lãnh đạo quản trị hệ thống thông tin hiệu quả và ứng dụng công nghệ thông tin;
  • Xây dựng hệ thống quy chuẩn cho hoạt động văn phòng;
  • Soạn thảo và chuyển giao văn bản, lưu trữ hồ sơ;
  • Tổ chức các sự kiện, hội họp và truyền thông, quảng bá, giới thiệu hình ảnh cơ quan;
  • Đảm bảo cơ sở vật chất và phương tiện làm việc;
  • Liên lạc, giao dịch và có quan hệ tốt với công dân, tổ chức, đối tác, khách hàng,…
Công việc ngành Quản trị Hành chính văn phòng
Công việc của ngành Quản trị Hành chính văn phòng là gì?

Triển vọng nghề nghiệp tương lai

Đại học Duy Tân cũng đưa ra những vị trí công việc cụ thể dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Hành chính Văn phòng. Đó là:

  • Chuyên viên, nhân viên văn phòng làm việc tại các bộ phận hành chính – tổng hợp; hành chính – tổ chức; hành chính – nhân sự… trong Văn phòng các cơ quan nhà nước, Văn phòng các tổ chức xã hội từ trung ương đến địa phương và Văn phòng doanh nghiệp;
  • Nhân viên hành chính, lễ tân, văn thư, lưu trữ, thư ký văn phòng hoặc trợ lý hành chính tại Văn phòng của tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức; các chương trình, dự án;
  • Có khả năng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo hoặc phụ trách bộ phận hành chính, văn phòng tại các doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước và các tổ chức khác;
  • Giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về văn phòng và quản trị văn phòng bậc trung cấp, cao đẳng và một số trường đại học.

Với những thông tin về công việc của ngành Quản trị Hành chính Văn phòng được tham khảo từ website của Đại học Duy Tân rất chi tiết và cụ thể, các bạn trẻ yêu thích và đang có ý định lựa chọn ngành này để theo học hẳn đã hình dung rõ nét được công việc cũng như nghề nghiệp trong tương lai của mình, tự tin theo đuổi đam mê của bản thân.

Bình luận ở “Công việc của ngành Quản trị Hành chính Văn phòng

  1. Pingback: Tố chất ngành Quản trị Hành chính Văn phòng là gì?

Đã đóng bình luận