Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2019

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Hãng Hàng không Vietjet Air vừa được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt và danh sách năm nay. Trước đó, bà Phương Thảo cũng đã hai lần có tên trong danh sách bình chọn này của Forbes vào các năm 2017 và 2018.

Năm nay, CEO của Vietjet đứng thứ 52 trong bảng xếp hạng với tổng tài sản của bà đạt 2,7 tỷ USD. Để lọt vào danh sách bình chọn của Forbes, người được bình chọn phải đáp ứng các tiêu chí về tài sản, mức độ nổi tiếng truyền thông, tầm ảnh hưởng trong và ngoài lĩnh vực, tác động của họ đến xã hội. Nói như thế, không hẳn người có tài sản nhiều nhất thì được xếp vào bảng xếp hạng phụ nữa quyền lực thế giới. Cụ thể là Alice Walton là người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ nhưng không có tên trong danh sách bình chọn năm nay của Forbes.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2019.

Đây là năm thứ 16 Forbes tổ chức bình chọn bảng xếp hạng thường niên này với danh sách bình chọn là những người phụ nữ hoạt động trong các lĩnh vực doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, các nhà hoạt động chính trị, xã hội,…đáp ứng các tiêu chí trên.

Trong 100 người được bình chọn chỉ có 13 người là tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 86.7 tỷ USD với top các gương mặt đứng đầu vẫn là những cái tên quen thuộc như Thủ tướng Đức Angela Markel, Tổng giám đốc MF Christine Lagarde.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới sinh năm 1970, là người Hà Nội, nổi tiếng với vai trò là CEO của Hãng Hàng không Vietjet. Bà từng học kinh tế và tài chính tại Nga, sau khi tốt nghiệp khởi nghiệp kinh doanh hàng hóa tại Đông Âu và Châu Á. Cho đến năm 2011, bà bắt đầu khởi nghiệp với Vietjet và thành công lớn. Tiếp nối thành công từ Vietjet, bà Phương Thảo hiện nay còn được biết đến với vai trò Phó Chủ tịch của Ngân hàng HD Bank và là Chủ tịch của Sovico Holdings. Với khối lượng tài sản đang có, hiện tại, bà Phương Thảo là 1 trong 4 tỷ phú của Việt Nam và chỉ xếp sau ông chủ Vingroup – Phạm Nhật Vượng(7,7 tỷ USD).

Với những thành công gây dựng được, bà Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes đánh giá là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên không những của Việt Nam và của cả Đông Nam Á. Đây thật sự là niềm vinh dự cho Việt Nam.