Đại học Duy Tân bắt kịp xu hướng với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

Có lẽ ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một ngành tương đối mới mẻ với các bạn thí sinh nhưng thực tế ngành này đang trở thành xu hướng và được dự báo thu hút rất nhiều nhân lực trong tương lai. Chính vì thế, Đại học Duy Tân cũng đã nhanh chóng bắt đầu đào tạo Ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng từ năm học này nhằm góp phần giải quyết bài toán về nhân lực ngành này trong các lĩnh vực.

Ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng là gì?
Ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng là gì?

Ngành Quản trị Kinh doanh Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là gì?

Ngành Quản trị Kinh doanh Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển, phân phối trong quá trình sản xuất kinh doanh. Cụ thể hơn, ngành này bao gồm các hoạt động lên kế hoạch kiểm soát hàng hóa từ việc nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến khi đến tay người tiêu dùng một cách đảm bảo và nhanh chóng nhất.

Học gì với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Duy Tân

Tham gia học ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Duy Tân, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học tập tiên tiến với cơ sở vật chất hiện đại, cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình đào tạo và phương pháp học tập được chuyển giao từ các đối tác lớn tại Hoa Kỳ.

Sinh viên học ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ được học với hệ thống máy tính hiện đại
Sinh viên học ngành Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng sẽ được học với hệ thống máy tính hiện đại

Sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ được đào tạo về:

  • Các kiến thức tổng quan về logistics và chuỗi cung ứng trong các lĩnh vực.
  • Kiến thức chuyên sâu về Logistics để giải quyết các vấn đề trong sản xuất kinh doanh như: đóng gói, lưu kho, vận tải, bảo hiểm, giao nhận,…
  • Kiến thức về thiết kế, quản lý và vận hành hệ thống sản xuất kinh doanh phức hợp trong lĩnh vực logistics và tổ chức logistics cho doanh nghiệp.
  • Cách thức điều tra, nghiên cứu, phân tích, đánh giá thông tin và vận dụng trong giải quyết các vấn đề về sản xuất kinh doanh.
  • Khả năng ứng dụng phần mềm, công nghệ mới để phục vụ hoạt động logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc trong môi trường kinh doanh; kỹ năng làm việc nhóm, quản lý nhóm, thái độ làm việc chuyên nghiệp; ý thức về đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm trong công việc.
  • Khả năng sử dụng tiếng anh giao tiếp và dịch thuật các tài liệu liên quan đến logistics và chuỗi cung ứng.

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là một trong các ngành nằm trong Chương trình Tài Năng của Đại học Duy Tân.

Sinh viên tham gia chương trình này sẽ được đào tạo trở thành nhân lực toàn cầu; có thể làm việc trong môi trường quốc tế. Do đó, trong chương trình học, đa số những môn học chuyên ngành sinh viên sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh bởi các giảng viên nước ngoài đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan,…

Chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với môi trường học năng động
Chương trình đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với môi trường học năng động, giúp sinh viên có thể phát huy khả năng của mình

Ngoài ra, sinh viên sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp logistic của nước ngoài tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp Logistic ở nước ngoài thông qua chương trình Passage to ASEAN (P2A) hay Learning Express nhằm trau dồi kiến thức thực tế cũng như nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng ở Việt Nam hiện nay được đánh giá rất triển vọng đặc biệt là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng lên. Chính vì thế, sinh viên tốt nghiệp ngành này được các doanh nghiệp săn đón với mức lương vô cùng hấp dẫn. Nếu yêu thích lĩnh vực kinh doanh, hãy mạnh dạn đăng ký học logistic, đặc biệt là chương trình Tài năng tại Đại học Duy Tân, bạn sẽ không lo thất nghiệp, thật đấy!