Kiến thức kỹ năng
Ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Marketing là gì?
Đi liền với sự phát triển của công nghệ là các hình thức marketing mới, hiệu quả cao giúp tiệm cận khách hàng tiềm năng tốt hơn; vì thế mà hiện nay, Ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Marketing được nhiều bạn tìm hiểu. Và tất nhiên, các doanh nghiệp không thể bỏ qua những tiến bộ mới này. Chính vì thế, các ứng viên về marketing được săn đón nhiệt tình. Và bạn biết không, bạn có thể lựa chọn chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Marketing để học tập nếu bạn yêu thích và mong muốn được làm việc trong lĩnh vực này.
Ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Marketing là gì?
Ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Marketing (ngành Quản trị Marketing) là một trong những chuyên ngành của ngành Quản trị Kinh doanh đào tạo các kiến thức về quảng bá, định vị thương hiệu cho doanh nghiệp; tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tìm kiếm thị trường; phát triển sản phẩm, dịch vụ, … nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra.
Những năm gần đây, ở nước ta, lĩnh vực marketing phát triển mạnh mẽ mang lại rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Chính vì thế, học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Marketing là một trong những lựa chọn đúng đắn, được đông đảo thí sinh ưu tiên lựa chọn.
Chuyên ngành Quản trị Marketing học gì?
Tham gia học ngành Quản trị Kinh doanh – chuyên ngành Marketing, sinh viên sẽ được học các kiến thức cơ bản về Quản trị Kinh doanh và kiến thức chuyên sâu về marketing, bao gồm:
- Kiến thức nền tảng về kinh tế, xã hội, kiến thức tổng quát về quản trị.
- Kiến thức chuyên ngành marketing như:
- Đưa ra chiến lược marketing, lập kế hoạch marketing cụ thể cho doanh nghiệp.
- Triển khai các hoạt động marketing: nghiên cứu thị trường; tìm kiếm khách hàng tiềm năng; quản lý phân phối; quảng cáo, tiếp thị sản phẩm,…
- Kiến thức về các xu hướng marketing mới, hiện đại; cách thức giải quyết các vấn đề về marketing trong doanh nghiệp.
- Kiến thức về ngoại ngữ, tin học: sinh viên sẽ được trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và tin học đảm bảo có đủ khả năng đọc hiểu tài liệu tiếng Anh, cũng như sử dụng thành thạo công cụ Công nghệ Thông tin để quản lý công việc.
- Kiến thức về kỹ năng mềm: Kinh doanh là lĩnh vực đòi hỏi bạn phải giao tiếp thường xuyên với đối tác, khách hàng, đặc biệt là mảng marketing. Do đó, các kiến thức kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, thương lượng, làm việc nhóm, … cũng được trau dồi trong chương trình học.
Những thông tin về chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Marketing đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về chuyên ngành này. Nếu muốn trở thành chuyên gia về nắm bắt tâm lý khách hàng với các chiến thuật tiếp cận khách hàng hiệu quả thì hãy mạnh dạn lựa chọn ngành Quản trị Kinh doanh – chuyên ngành Marketing nhé!