Các xu hướng marketing “hot” năm 2020

Năm 2020 dự đoán là một năm bùng nổ của nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Covid-19 đã gây nên những tác động tiêu cực cho toàn cầu. Nhiều quốc gia đã rơi vào tình trạng “sốc phản vệ” khi có hàng triệu ca lây nhiễm, hàng chục ngàn người chết do nhiễm virus. Covid-19 đã thực sự gây chấn động thế giới và khiến cho nền kinh tế toàn cầu phải quay cuồng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có những chiến lược marketing mới để có thể tồn tại và phục hồi sau đại dịch. Chúng ta hãy tham khảo các xu hướng marketing “hot” năm 2020, chắc chắn không nên bỏ qua để xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Các xu hướng marketing "hot" năm 2020
Nắm bắt được xu hướng trong thị trường marketing là yếu tố vô cùng thuận lợi cho các doanh nghiệp

Dưới đây là những xu hướng “hot” trong thị trường marketing 2020:

Video Marketing

Video vẫn là cách thực tế nhất khi mà khách hàng muốn tìm hiểu kỹ về bất kỳ sản phẩm mới nào. Các mẫu quảng cáo bằng video không chỉ dừng lại ở mảng Youtube, mà có thể mở rộng bằng cách tạo video hoặc phát trực tiếp trên Facebook, Instagram,…

Video Marketing có nhiều ưu điểm nổi bật như giới thiệu sản phẩm chi tiết, kỹ càng và truyền tải thông điệp đến khách hàng nhanh chóng nhất. Theo nghiên cứu thì việc quảng cáo bằng hình ảnh động thu hút hơn các hình ảnh tĩnh thông thường. Khi xây dựng một video quảng cáo, các doanh nghiệp phải đầu tư thật kỹ mặt nội dung, chất lượng hình ảnh, kích thước,…sao cho tối ưu nhất.

Sự phát triển ồ ạt của Tiktok tiết lộ nhiều điều về cách thức người dùng tương tác với nội dung, cũng như những loại nội dung đang thịnh hành: thô sơ, thông minh, sáng tạo. Một cách dành cho bạn là thay đổi cách storytelling trong quảng cáo – sử dụng các định dạng video siêu ngắn, tạo thành một series, thu hút người xem khám phá và tương tác.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Theo số liệu tìm hiểu được thì những khách hàng trong độ tuổi từ 30 – 68 có xu hướng thích sử dụng các sản phẩm được tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, nhất là những người ở độ tuổi trung niên.

Google có nhiều cách khác nhau để giúp các nhà bán lẻ xây dựng nhận diện thương hiệu nhờ vận dụng trợ lý giọng nói, bao gồm:

  • Phát triển ứng dụng giọng nói riêng cho thương hiệu
  • Thông qua nội dung được index trên cơ sở dữ liệu
  • Thông qua Google Shopping Action

Chúng ta đang hướng tới một nền kinh tế đàm thoại, trong đó trợ lý giọng nói đóng một vai trò quan trọng. Bằng cách đáp ứng cảm xúc và nhu cầu của khách hàng tại thời điểm tương tác, các thương hiệu có thể tạo ra nhiều trải nghiệm tức thì và dễ dàng hơn.

Livestream 

Livestream phát triển mạnh mẽ như một marketing hiện đại
Mảng livestream sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ như 1 xu hướng marketing hiện đại

Livestream mới được đưa vào ứng dụng vài năm gần đây nhưng đã cho thấy sự hiệu quả rõ rệt. Livestream là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh và giọng nói trực tiếp, người tiêu dùng có thể thấy sản phẩm trực tiếp và tương tác với người bán thông qua bình luận. Vì theo nghiên cứu thì hơn 80% người dùng đều nói rằng họ thích tương tác và xem video trực tuyến hơn các bài đăng tĩnh trên tường.

Có thể nói, 3 năm trở lại chính là khoảng thời gian bùng nổ của livestream, góp phần giúp cho các doanh nghiệp, cá nhân đẩy mạnh việc kinh doanh, bán hàng online của mình. Và xu hướng này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, theo nghiên cứu nó còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ thêm một thời gian dài nữa.

Viral Content

Viral Content là những nội dung được lan truyền mạnh mẽ qua những đường link, trên blog, trên mạng xã hội và trên internet nói chung.

Viral Content có thể là bài đăng trên website, bài post trên mạng xã hội, hình ảnh, video… Bất cứ nội dung nào hấp dẫn, khiến người đọc, người xem thích thú và sẵn sàng chia sẻ chúng rộng rãi đều có thể coi là Viral Content.

Có thể nói, hình thức quảng cáo viral content chính là phương thức mang lại hiệu quả cao, đồng thời tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Việc bạn cần làm là hãy đầu tư vào phần nội dung cho thật “trend” và bắt mắt, sau đó tận dụng sức mạnh của thuật toán, khiến người đọc tương tác mạnh.

Để nhận biết Viral Content, hãy nhìn vào lượt share để thấy mức độ lan tỏa của nội dung, lượt share càng cao, mức độ lan tỏa càng lớn.

Cá nhân hóa “lên ngôi” trong digital marketing 2020
Cá nhân hóa “lên ngôi” trong digital marketing 2020

Cá nhân hóa

Đây là phương pháp marketing đánh vào từng đối tượng khách hàng cụ thể, tập trung thu thập, phân tích dữ liệu chi tiết cá thể hóa của khách hàng. Trong năm 2020 này, các doanh nghiệp cần phải đầu tư vào mảng nghiên cứu và tìm kiếm để phác họa chân dung khách hàng một cách rõ nét. Từ đó cá nhân hóa các mục tiêu, hướng đi của những nội dung quảng cáo để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Cụ thể, các doanh nghiệp cần hiểu rằng việc khắc phục việc quảng cáo tràn lan khiến người tiêu dùng ngày càng “khó chịu” là rất quan trọng. Thay vào đó, chúng ta nên tiết kiệm thời gian cho khách hàng bằng cách cho họ tiếp cận vào các mục quảng cáo giúp giải quyết nhu cầu của họ.

Đây được xem là xu hướng mà các doanh nghiệp cần chú trọng để nhanh chóng “dẫn đường” cho các khách hàng thật sự đang quan tâm đến các sản phẩm của mình.

Chiến lược Marketing cá nhân hóa ban đầu sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém thời gian trong việc thu thập dữ liệu. Nhưng xét về mặt lâu dài thì hiệu quả cao hơn cụ thể là tăng 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách do quảng cáo đúng đối tượng khách hàng.

Bình luận ở “Các xu hướng marketing “hot” năm 2020

  1. Pingback: Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Marketing học những gì?

Đã đóng bình luận