Trọn bộ bí kíp vàng để làm Marketing Facebook “0 đồng”

Chi phí Marketing luôn là vấn đề khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải đau đầu, đặc biệt là trong thời đại 4.0 cạnh tranh gay gắt như bây giờ. Chính vì điều này mà nhiều nhà startup thường sử dụng chiến dịch Marketing Facebook 0 đồng. Nếu là một Marketers thì bạn nên biết đến phương pháp làm này để giúp ích cho doanh nghiệp của mình. Cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này bạn nhé!

chiến dịch Marketing Facebook 0 đồng
Chi phí Marketing luôn là vấn đề khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải đau đầu. Chính vì điều này mà nhiều nhà startup thường sử dụng chiến dịch Marketing 0 đồng

Có qua – Có lại

Thuật toán EdgeRank của Facebook sẽ quyết định những gì xuất hiện trên News Feed của người dùng. Vậy vậy, bạn nên tương tác với bạn bè của mình thường xuyên với các hoạt động như like, comment, thả tim… để gia tăng tương tác cho cả hai. 

=>> XEM THÊM: ĐH Duy Tân: Học Kinh tế-Quản trị, Tài chính-Ngân hàng, Digital Marketing, Logistics có việc làm ngay

Không tạo ra “đống rác”

Nhiều người đã mắc sai lầm khi nghĩ “ đăng càng nhiều càng tốt”. Những hãy thử tưởng tượng lại xem, trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của một ai đó, có phải bạn sẽ thấy rất khó chịu và cảm thấy nhàm chán không.

Không tạo ra “đống rác”
Một ngày đăng không quá 5 bài, trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc cùng 1 bài bán hàng là hợp lý (Ảnh minh họa)

Chia sẻ với bạn công thức theo quy luật 80/20, đó là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1:5. Có nghĩa là một ngày đăng không quá 5 bài, trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc cùng 1 bài bán hàng là hợp lý.

Chọn giờ chia sẻ

Nhiều bạn theo thói quen rảnh lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên, bài chỉ được nhiều người nhìn thấy nhất vào lúc mới đăng, vì vậy bạn hãy chọn khung “giờ vàng”

  • Buổi sáng: 6h00 đến 8h00. Lúc này nhiều người thức dậy, ăn sáng, trong lúc đó họ cũng tranh thủ lướt “phây”.
  • Buổi trưa: 11h00 đến 14h00. Khoảng thời gian này có nhiều người nghỉ trưa nên lượng người online khá nhiều. Nên chọn khoảng thời gian này làm khung giờ chính trong ngày.
  • Buổi chiều: 16h00 đến 17h00. Đây cũng là một khung giờ online nhiều, nhưng ít hơn buổi trưa.
  • Buổi tối: 20h00 đến 21h00. Thời gian này mọi người đã ăn tối xong, tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí cho nên đây cũng là lúc chợ online đông người.
  • Buổi đêm: 22h00 đến 00h00. Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như CEO, cấp quản lý, dân IT, dân kinh doanh, lập trình viên…, thì đây là khung giờ đẹp cho những “cú đêm”.

Kết bạn đúng đối tượng

Đa số facebooker mang suy nghĩ sai lầm là càng kết bạn nhiều càng tốt. Tuy nhiên thực tế là nếu bạn trên facebook của bạn là nhóm đối tượng mà bạn không cần thì khi đăng bài lên news feed cũng sẽ không có nhiều tương tác. 

Kết bạn đúng đối tượng
khi bạn chia sẻ một chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn vào group liên quan, bạn nhận được sự ủng hộ của mọi người thông qua các comment, like, share…

Vậy làm thế nào để kết bạn đúng người? Đơn giản: khi bạn chia sẻ một chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn vào group liên quan, bạn nhận được sự ủng hộ của mọi người thông qua các comment, like, share… Hãy kết bạn với những người đó là chính xác nhất.

Hi vọng qua bài viết trên sẽ là những gợi ý bổ ích để bạn tham khảo và áp dụng vào các chiến lược Marketing 0 đồng 2023 HOT nhất. Nếu bạn đã áp dụng thành công thì hãy comment và chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích cho mình và mọi người biết ở bài viết dưới đây nhé.

Có thể tham khảo thêm ngành Marketing Đại học Duy Tân để biết thêm thông tin về ngành học được yêu thích hiện nay trong khối ngành kinh tế nhé. Chúc bạn thành công!