5 cách ít được biết đến để tạo nên một viral content

Thông thường để marketing cho sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp thành công thường cần đến một content viral. Vậy làm thế nào để marketer tạo nên content viral nhanh chóng và hiệu, có thể thu hút khách hàng? Hãy cùng mình tìm hiểu 5 cách ít được biết đến để tạo nên một viral content ở bài viết dưới đây bạn nhé!

5 cách ít được biết đến để tạo nên một viral content
Làm thế nào để marketer tạo nên content viral nhanh chóng và hiệu, có thể thu hút khách hàng?

Viral content là gì?

Hiểu ngắn gọn thì viral content là những nội dung có sức hấp dẫn đặc biệt bao gồm hình ảnh, video, văn bản,… có thể tác động đúng insights và mong muốn tìm kiếm của khách hàng. Đồng thời, những nội dung này được lan truyền, chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và có khả năng khiến độc giả thu hút và không cưỡng lại được mà chia sẻ cho nhiều người biết đến hơn.

Các dạng chính của viral content gồm:

  • Nội dung hữu ích: đem lại giá trị và thông tin mà người đọc tìm kiếm về tin tức và cảm xúc.
  • Khiếu hài hước: nội dung đan xen tính hài hước để người đọc cảm thấy vui vẻ và mang đến cảm xúc tích cực cho độc giả
  • Nội dung nhân văn: xây dựng những câu chuyện mang tính nhân văn cao.
Viral content là gì
Hiểu ngắn gọn thì viral content là những nội dung có sức hấp dẫn đặc biệt bao gồm hình ảnh, video, văn bản,… có thể tác động đúng insights và mong muốn tìm kiếm của khách hàng (Ảnh minh họa)

5 cách ít được biết đến để tạo nên một viral content

Đưa ra nội dung mang tính cẩm nang, lời khuyên hữu ích cho độc giả

Chắc chắn những bài viết đầy đủ thông tin dưới dạng hướng dẫn cách thực hiện, liệt kê các bước triển khai hay đưa ra phương pháp, bí quyết để hoàn thành. Những thông tin này được chia sẻ chân thật từ tác giả sẽ cung cấp đúng đối tượng khiến nhiều người quan tâm hơn.

Ví dụ: các tiêu đề mở đầu như “ 5 bí quyết…” hoặc “ Cách làm…”, “ Hướng dẫn trở thành….”

Nội dung gây tranh cãi, nêu ý kiến

Là một trong những dạng content có sức hút mà ít được biết đến. Đây được xem như là content có thể thu hút nhiều độc giả tham gia bởi nội dung mang tính chất trao đổi, tương tác với nhau. Khi người ta cảm thấy bất bình hay muốn phản bác lại một quan điểm, vấn đề nào đó thì họ sẽ có xu hướng muốn trao đổi ý kiến cá nhân cùng với người khác.

Tuy nhiên, nội dung này cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều. Vì thế khi triển khai nội dung này bạn nên lưu ý và tạo nội dung sao cho nội dung đừng mang tính tiêu cực nhiều quá mà chỉ đơn thuần là nội dung trao đổi cùng nhau có thêm nhiều thông tin.

Đưa ra tiêu đề là những sự thật mà ít ai biết đến

Cung cấp những thông tin hữu ích và mới lạ về mọi thứ trong cuộc sống xung quanh chúng ta. Có thể triển khai bằng những tiêu đề như “ Những điều kỳ lạ diệu ở…”, “ Bật mí những…”, “ Những sự thật ít ai biết đến…” hoặc “Giải mã bí mật của nền văn học cổ đại…” – tạo cho độc giả thông tin gây tò mò, mong muốn click tìm hiểu.

Đưa ra tiêu đề là những sự thật mà ít ai biết đến
Có thể triển khai bằng những tiêu đề như “ Những điều kỳ lạ diệu ở…”, “ Bật mí những…”,…– tạo cho độc giả thông tin gây tò mò, mong muốn click tìm hiểu (Ảnh minh họa)

Nội dung được kết nối bằng các bình luận

Để tăng độ tương tác giữa mọi người với nhau thì các SEOer nên tạo nên nội dung lôi kéo được sự quan tâm và phấn khích của độc giả. Những comment là một trong những cách tốt nhất để làm việc này hiệu quả trong lĩnh vực marketing.

Hy vọng những thông tin trong bài viết “5 cách ít được biết đến để tạo nên một content viral” sẽ cho bạn câu giải đáp nhé. Để thành công tạo nên một content viral và được lên xu hướng cần nhiều yếu tố kết hợp với nhau. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình. Hãy comment cho mình và mọi người cùng biết nếu bạn có thêm thông tin hữu ích nào khác nhé!