Kiến thức kỹ năng
Thấu hiểu tâm lý khách hàng để thành công trong Marketing
Thấu hiểu tâm lý khách hàng là một trong những điều quan trọng mà các Marketer cần phải chú trọng và tìm hiểu nếu mong muốn theo đuổi làm việc trong lĩnh vực Marketing. Bởi vì hiểu được tâm lý khách hàng trong tiếp thị có thể giúp bạn xây dựng chiến lược marketing, tạo nội dung phù hợp và thu hút khách hàng đến với sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Vậy thấu hiểu tâm lý khách hàng để thành công trong Marketing là gì?
Cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới bạn nhé!
Hành vi thấu hiểu khách hàng là gì?
Thuật ngữ “thấu hiểu hành vi khách hàng” (Consumer behavior) trong marketing dùng để chỉ việc nắm bắt yếu tố tâm lý khách hàng cũng như suy nghĩ, cân nhắc và hành động của người tiêu dùng kể từ khi họ quan tâm đến một sản phẩm cho đến khi kết thúc quá trình giao dịch và mua sản phẩm đó.
=> Đọc thêm: Ngành Quản trị Marketing và Chiến lược (HP) là gì? Cơ hội việc làm ra sao?
Thấu hiểu hành vi khách hàng – “chìa khóa” ngắn nhất để đi tới thành công trong kinh doanh. Vậy làm thế nào để thấu hiểu khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu ở mục tiếp theo cùng mình bạn nhé
3 cách thấu hiểu tâm lý khách hàng – Bạn nên biết!
Có qua có lại
Trong truyền thông, kỹ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng – Có qua có lại được áp dụng khá phổ biến. Bạn sẽ thấy nhiều thương hiệu tặng sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí trong lần mua đầu tiên để tương tác nhằm tìm kiếm khách hàng thân thiết. Bằng cách khiến người tiêu dùng hào hứng với những món quà, thương hiệu của bạn đã thành công trong bước đầu xây dựng mối quan hệ khách hàng tiềm năng.
Sự cam kết sử dụng sản phẩm
Trong truyền thông tiếp thị, cam kết được thể hiện bằng cách cung cấp cho người dùng thẻ thành viên hay thẻ hội viên nhằm thu hút người sử dụng mua hàng hóa nhiều sẽ được ưu đãi hay voucher hấp dẫn tùy theo từng doanh nghiệp. Do đó, sử dụng chiến lược marketing thông minh là điều vô cùng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp, công ty hiện nay.
Marketing thông minh thông qua nền tảng mạng xã hội
Bằng chứng xã hội là lý thuyết cho rằng mọi người sẽ áp dụng niềm tin hoặc hành động của một nhóm người vào trong lối sống của họ. Nói cách khác, đó là hiệu ứng “tôi cũng vậy”. Thử tưởng tượng bạn mua hàng trên các trang thương mại điện tử – nơi mà bạn chỉ thấy được sản phẩm thông qua hình ảnh, đánh giá của những người mua trước.
Chính vì điều này mà sẽ có một số khách hàng đều phân vân khi phải lựa chọn có nên mua hay không. Thế nhưng, nếu lượt đánh giá tốt về sản phẩm có số lượng nhiều thì mọi người đều mong muốn được mua thử. Tuy nhiên, để làm được điều này thì việc đầu tiên đó là doanh nghiệp của bạn phải tạo ra thương hiệu hay sản phẩm chất lượng
Một cách khai thác tối đa tâm lý học hành vi này chính là marketing thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên các trang mạng xã hội như Tik Tok, Facebook,…. nhằm gia tăng khả năng tin tưởng của khách hàng.
Tạm Kết
Nhìn chung, việc thấu hiểu tâm lý khách hàng là cả một quá trình dài mà bạn phải tự mình nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi nhiều hơn nếu muốn thành công trong lĩnh vực Marketing. Hãy nhớ rằng – thành công của doanh nghiệp bạn phụ thuộc vào việc giữ chân khách hàng và tâm lý người tiêu dùng là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để đảm bảo rằng khách hàng sẽ trung thành với thương hiệu.
Bạn đã sẵn sàng rèn luyện việc thấu hiểu tâm lý khách hàng trong marketing chưa? Nếu câu trả lời là có thì hãy click ngay: ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Marketing Đại học Duy Tân giúp bạn thành công trong lĩnh vực Marketing.