Những kỹ năng cần thiết để làm Digital Marketing giỏi là gì?

Có phải bạn đang bắt đầu theo đuổi ngành Digital Marketing không? Hay bạn đang có những bước đi đầu tiên trên con đường này nhưng bạn không biết Những kỹ năng cần thiết để làm Digital Marketing giỏi là gì bởi vì bạn chưa có kinh nghiệm gì về ngành nghề này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin tham khảo nhé!

Những kỹ năng cần thiết để làm Digital Marketing giỏi là gì
Bạn đang có những bước đi đầu tiên trên con đường này nhưng bạn không biết Những kỹ năng cần thiết để làm Digital Marketing giỏi là gì bởi vì bạn chưa có kinh nghiệm gì về ngành nghề này.

Học Digital Marketing nên bắt đầu từ đâu – Kỹ năng SEO (Search Engine Optimization)

Với thời buổi hiện đại ngày nay, chúng ta thường hay sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin mong muốn, trong đó có hơn 80% sử dụng công cụ google. Có thể nói, đây là công cụ tìm kiếm được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trên khắp thế giới. Vì thế mà nhiều chủ doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh hay nâng cao thứ hạng và khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến sẽ cần đến bộ phận SEO.

=> Đọc thêm: Ngành Quản trị Marketing và Chiến lược (HP) là gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Hãy bắt đầu học SEO bằng cách học thông qua youtube hay bạn bè, người thân xung quanh đang làm việc trong lĩnh vực này bạn nhé. SEO đóng vai trò là một bộ phận “nòng cốt” rất quan trọng khi bạn bắt đầu theo những bước đầu tiên trong lĩnh vực Digital Marketing nhé.

Kỹ năng Social Media Marketing

Phần lớn con người chúng ta ngày nay không còn xa lạ với các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube,…thậm chí, chúng còn trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày. Theo nhiều thống kê thì một người bình thường dành khoảng hơn ba giờ đồng hồ cho việc sử dụng kênh mạng xã hội.

Kỹ năng Social Media Marketing
Chuyên gia làm Digital Marketing không thể bỏ lỡ thị trường “màu mỡ” này để hướng đến mục tiêu của Social Media Marketing đó là tương tác với người dùng nhiều hơn để từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

Do đó mà những chuyên gia Digital Marketing không thể bỏ lỡ thị trường “màu mỡ” này để hướng đến mục tiêu của Social Media Marketing đó là tương tác với người dùng nhiều hơn để từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. 

Kỹ năng Content Creative và Copywriter ( sáng tạo nội dung và viết bài quảng cáo)

Đối với những bạn mới bắt đầu làm content marketing, điều đầu tiên là nghiên cứu kỹ lưỡng mong muốn và nhu cầu của người đọc. Phải biết họ muốn nghe gì, đọc gì, thích gì nhằm lên kế hoạch xây dựng chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả.

Vì thế, muốn thu hút được khách hàng hay tăng lượng khách tiềm năng cho doanh nghiệp thì bạn cần phải có kỹ năng về content marketing như viết quảng cáo, sáng tạo nội dung. Đây là cách để bạn có thể chinh phục “trái tim” của khách hàng nhanh chóng.

Kỹ năng thiết kế hình ảnh/video

Sản phẩm hay thương hiệu thường đi kèm với hình ảnh, video thường sẽ tạo hiệu ứng thu hút “đám đông” tốt hơn so với những bài quảng cáo chỉ có chữ. Hình ảnh/Video càng hấp dẫn, truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng thì bài viết hay mẫu quảng cáo trên website/blog sẽ được nhiều người biết đến nhiều hơn khi bạn làm việc trong lĩnh vực digital marketing

Học các kỹ năng của Digital Marketing tại Đại học Duy Tân

Với bản chất là chuyên ngành thuộc lĩnh vực Tiếp thị liên quan tới việc vận dụng công nghệ và các thiết bị kỹ thuật số hiện đại để “làm marketing”, chương trình Digital Marketing tại Đại học Duy Tân sẽ giúp sinh viên phát triển đầy đủ các kỹ năng cần thiết như hoạch định kế hoạch, phân tích và thực hiện hoạt động Digital Marketing; xây dựng chiến lược marketing trên các kênh truyền thông số; quản lý, vận hành và theo dõi tương tác trên homepage của website, Facebook, Linkedin, Zalo,….

Học các kỹ năng của Digital Marketing tại Đại học Duy Tân
Chương trình Digital Marketing tại Đại học Duy Tân sẽ giúp sinh viên phát triển đầy đủ các kỹ năng cần thiết như hoạch định kế hoạch, phân tích và thực hiện hoạt động Digital Marketing

Ngành Digital Marketing hướng đến đào tạo các kỹ năng cần thiết và kiến thức chuyên sâu nhằm giúp sinh viên sẵn sàng cho việc quản trị các hệ thống kinh doanh dựa trên việc ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin và phân tích dữ liệu; phát triển và ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số với môi trường kinh doanh truyền thống, và tạo dựng những chuyển dịch kỹ thuật số vào các dự án kinh doanh và đầu tư.

Mong rằng qua bài viết “Những kỹ năng cần thiết để làm Digital Marketing giỏi là gì?” sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích cho bản thân mình. Chặng đường nào cũng đều gian nan, chông gai chỉ khi mình tự tin hướng tới theo đuổi niềm đam mê mà mình đã ấp ủ bấy lâu nay. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình nhé. Chúc bạn thành công trên con đường mình chọn!