Những tố chất cần có của 1 nhà Quản trị Kinh doanh giỏi

Để trở thành 1 người quản lý thành công, khẳng định được năng lực của bản thân và góp phần trong việc đưa doanh nghiệp phát triển cần hội tụ nhiều yếu tố về chuyên môn, kỹ năng, … Vậy để có thể trở thành 1 nhà Quản trị Kinh doanh giỏi trong tương lai bạn cần chú trọng trau dồi cho mình những gì?

Những tố chất cần có của nhà Quản trị kinh doanh giỏi

  1. Lập kế hoạch và đặt mục tiêu

Một nhà quản lý giỏi phải biết cách lên kế hoạch cụ thể cho từng tuần làm việc, vạch ra những mục tiêu chung phù hợp với tiến độ công việc trước mắt và lâu dài. Từ những mục tiêu vạch ra, người quản lý sẽ có những hoạt động cụ thể để bản kế hoạch đã lập sẵn áp dụng vào thực tế. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng đòi hỏi trưởng nhóm/bộ phận phải thường xuyên trau dồi để giúp công việc của tập thể được suôn sẻ, thuận lợi.

  1. Quyết đoán

Khi đứng đầu một team, bạn không thể đắn đo, lưỡng lự quá lâu trước mỗi quyết định quan trọng thường xuyên trong công việc. Tuy nhiên, để đưa ra những quyết định chính xác, sáng suốt và kịp thời đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn vững, khả năng “nhìn xa trông rộng” và sự phán đoán, đón bắt những thời cơ mới. Do đó bạn cần cập nhật liên tục những biến động của thị trường và tham khảo ý kiến của những chuyên gia đáng tin cậy trong ngành nhằm đưa ra những quyết định phù hợp nhất cho những hoạt động của tập thể.

  1. Linh hoạt

Trước công việc chung của cả nhóm, mỗi người đảm trách một nhiệm vụ “không ai giống ai”, bạn cần có sự linh hoạt, khéo léo khi sắp xếp và xử lý tình huống. Theo đó, bạn nên nắm rõ điểm yếu điểm mạnh của từng nhân viên để có sự phân công nhiệm vụ phù hợp, đảm bảo chất lượng công việc. Luôn quan sát và hỗ trợ nhân viên là việc bạn cần làm để hiểu rõ hơn về đồng nghiệp và “gỡ rối” cùng họ khi cần.

  1. Lắng nghe và thấu hiểu

Việc tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân viên, đồng nghiệp sẽ giúp cho công việc của bạn thuận lợi hơn. Thấu hiểu điểm mạnh cũng như tâm tình của nhân viên sẽ giúp bạn gần gũi với họ hơn, hỗ trợ kịp thời và đưa ra sự phân chia công việc hợp lý hơn. Ngoài ra, lắng nghe và thấu hiểu khách hàng cũng giúp bạn đưa ra những lời tư vấn, định hướng phù hợp với từng đối tượng.