Kiến thức kỹ năng
4 công cụ Marketing đắc lực mà marketer không nên bỏ qua
Để trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp thì ngoài những kỹ năng chuyên môn về Marketing thì bạn còn cần sự hỗ trợ từ phần mềm hay các công cụ chuyên dùng trong lĩnh vực này. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến bạn 4 công cụ Marketing đắc lực mà marketer không nên bỏ qua. Cùng mình khám phá ở bài viết dưới bạn nhé!
Vì sao cần phải sử dụng các công cụ marketing?
Nghiên cứu từ khóa luôn là yếu tố hàng đầu mà các marketer nên chú trọng quan tâm để có thể lên kế hoạch và xây dựng chiến lược kinh doanh marketing phù hợp. Vì thế, để có thể nghiên cứu thị trường nhằm mục đích thúc đẩy hiệu suất bán hàng cho doanh nghiệp thì điều đầu tiên mà các Marketer cần phải có đó là sử dụng các công cụ trong lĩnh vực marketing.
Dưới đây là những lý do mà bạn nên sử dụng Marketing tool trong việc quảng bá hay quảng cáo thương hiệu/ sản phẩm của mình như:
– Tăng tương tác nhằm thu hút khách hàng đến với thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp
– Phân tích và nắm bắt dữ liệu khách hàng: biết được khách hàng tìm kiếm cái gì, bao nhiêu khách hàng truy cập vào trang web của mình, thời gian ở lại bao lâu, nơi họ nhấp vào,…
– Tăng cường sự cạnh tranh với những từ khóa khôn ngoan, đúng đắn
– Thấu hiểu được tâm lý khách hàng như khách hàng của mình đang hướng đến gì, cần gì,…từ đó, doanh nghiệp mình có thể mang đến những sản phẩm mà khách hàng cần.
– Được khách hàng nhận xét và phản hồi nhanh chóng thông qua các bài viết hay các bài thăm dò trên website
– Giúp tiết kiệm tiền bạc, công sức
Top 4 công cụ Marketing đắc lực mà marketer không nên bỏ qua
Công cụ marketing – Google Analytics
Đây là công cụ đo lường trong lĩnh vực marketing phổ biến được cung cấp bởi Google. Những thông tin của Google Analytics đều được biểu thị dưới dạng biểu đồ về số lượng người truy cập trực tiếp của bạn trong thời gian là bao lâu, số lượng người truy cập theo ngày, tuần, tháng, năm, quý,…
Công cụ marketing – Semrush
Semrush cung cấp hơn 50 công cụ giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình. Ngoài ra, Semrush được nhiều người coi là một công cụ phân tích chỉ số của website online nổi tiếng của công đồng SEO nước ngoài.
Công cụ marketing – Ahrefs
Trình khám phá trang web của nền tảng cho phép bạn kiểm tra các từ khóa cũng như lưu lượng các backlinks của trang web của doanh nghiệp mình hay đối thủ. Ahrefs là một công cụ tuyệt vời không chỉ để phân tích cạnh tranh mà còn đảm bảo rằng nội dung trên trang web của bạn được cập nhật để tìm kiếm.
Công cụ marketing – BuzzSumo
Là công cụ marketing giúp bạn nắm bắt cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất; đồng thời nó còn có thể thu thập, nghiên cứu và phân tích các nội dung thông qua các từ khóa tìm kiếm. Với công cụ này bạn sẽ dễ dàng phân tích và nắm bắt được các trend, xu hướng đang thịnh hành hay những nội dung được tìm kiếm nhất để bạn có chiến lược đi đầu và đúng hướng.
Mong rằng bài viết 4 công cụ Marketing đắc lực mà marketer không nên bỏ qua sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích cho sự nghiệp của mình. Chúc bạn sớm thành công nhé!