Cuộc thi Khởi nghiệp “ASEAN Virtual Entrepreneurship Hackathon 2020” – Sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên

Ngày nay, để tự tin bước vào đời với tấm bằng đại học, sinh viên không chỉ trau dồi kiến thức, các kỹ năng mềm mà còn phải được trau dồi tốt kỹ năng khởi nghiệp. Đây là lý do, kỹ năng khởi nghiệp được Đại học Duy Tân quan tâm một cách chu đáo. Cuộc thi khởi nghiệpASEAN Virtual Entrepreneurship Hackathon 2020” do Đại học Duy Tân đồng tổ chức là một trong những hoạt động thúc đẩy sự sáng tạo cũng như tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên tại Duy Tân.

Giới thiệu về Cuộc thi khởi nghiệp ASEAN Virtual Entrepreneurship Hackathon 2020

Đây là cuộc thi khởi nghiệp do Đại học Duy Tân phối hợp với trường Universitas Islam Indonesia (Indonesia) và trường Temasek Polytechnic (Singapore) tổ chức. Có tất cả 12 đội tham dự cuộc thi trong đó 5 đội đến từ Đại học Duy Tân, 5 đội đến từ trường Universitas Islam Indonesia và 2 đội đến từ trường Temasek Polytechnic.

Cuộc thi được khởi động từ tháng 8 với nhiều hoạt động bổ trợ giúp các bạn sinh viên hình thành ý tưởng sáng tạo đồng thời nâng cao kỹ năng thuyết trình. Trong đó có thể kể đến Hội thảo Đổi mới sáng tạo với chủ đề “Inventive Problem Solving” diễn ra ngày 8/10/2020 tại số 120 Hoàng Minh thảo, Tp. Đà Nẵng.

Cuộc thi khởi nghiệpASEAN Virtual Entrepreneurship Hackathon 2020
Khởi động cuộc thi khởi nghiệp ASEAN Virtual Entrepreneurship Hackathon 2020 với Hội thảo đổi mới sáng tạo

Hội thảo có sự tham dự của Thạc sĩ, Tiến sĩ đến từ Đại học Duy Tân, trường Universitas Islam Indonesia, trường Temasek Polytechnic và đông đảo các bạn sinh viên đến từ 12 đội tham gia dự thi.

Sinh viên tham dự hội thảo được giới thiệu về các phương thức giải quyết vấn đề sáng chế bằng TRIZ, kiến thức về mô hình kinh doanh, các kỹ năng về thuyết trình, các bài tập về BMC và thuyết trình để rèn luyện thêm.

Các hoạt động chính của cuộc thi khởi nghiệp

Sinh viên Duy Tân tham gia cuộc thi khởi nghiệp
Sinh viên Duy Tân tham gia cuộc thi khởi nghiệp ASEAN Virtual Entrepreneurship Hackathon 2020

Sau khi khởi động, cuộc thi sẽ tiếp tục với các hoạt động chính với nội dung và mốc thời gian dự kiến như sau:

  • Từ tháng 10 đến tháng 11/2020: các đội thi hình thành ý tưởng và chuẩn bị thuyết trình sơ bộ về ý tưởng.
  • Tháng 11/2020 (Dự kiến 9/11/2020): Các đội thi sẽ thuyết trình ý tưởng của mình (trong 10 phút) và các cố vấn của mỗi tổ chức sẽ phản hồi trực tiếp thông qua hình thức trực tuyến cho tất cả các nhóm (thời gian phản hồi dành cho mỗi nhóm là 10 phút)
  • Ngày 30/12/2020: sinh viên tiến hành ghi âm trước bài thuyết trình (12-25 phút), sau đó, gửi các nội dung sau về Ban tổ chức để đánh giá:
  • Bản sao file mềm của các bản trình bày
  • Bản ghi âm
  • Ngày 29/01/2021: Thông báo kết quả và cấp chứng chỉ điện tử.

Cuộc thi Khởi nghiệp  “ASEAN Virtual Entrepreneurship Hackathon 2020” là một trong những sân chơi bổ ích mà Đại học Duy Tân muốn mang lại cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với sinh viên các nước, rèn luyện cho mình các kỹ năng quý báu về khởi nghiệp cũng như trau dồi ngoại ngữ để tự tin hơn trên con đường tương lai của mình.