Kiến thức kỹ năng
Vì sao Gen Z thích học ngành Digital Marketing?
Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của công nghệ 4.0 đã tạo ra sự thay đổi về mọi mặt trong đời sống của nhân loại; đặc biệt là lĩnh vực Marketing. Hầu hết mọi lĩnh vực đều cần đến marketing nhằm thay thế tiếp thị truyền thống sang kỹ thuật số. Không khó hiểu khi ngành Digital Marketing với sức lan tỏa và thu hút hàng ngàn bạn trẻ lựa chọn mỗi khi đến mùa tuyển sinh; đặc biệt là các bạn Gen Z. Vậy vì sao Gen Z lại thích học ngành Digital Marketing?
Cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới đây bạn nhé!
Tìm hiểu Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là những hoạt động của marketing được thực hiện thông qua nền tảng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng. Thay vì tiếp cận đến khách hàng bằng tiếp thị truyền thống thì các doanh nghiệp sẽ sử dụng các nền tảng xã hội như facebook, youtube, email, website thương mại điện tử,… để quảng bá hình ảnh và sản phẩm thương hiệu đến người dùng.
Lĩnh vực chính của Digital Marketing gồm:
– Quảng cáo/ PR
– Social Media/ Video
– Thiết kế website giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX)
– Content Marketing/SEO/SEM
– Email Marketing
– Mobile/Game Marketing
=> Đọc thêm: DTU tuyển sinh khối ngành Kinh tế – Quản trị, Tài chính – Ngân hàng, Digital Marketing, Logistics 2022
Vì sao Gen Z thích học ngành Digital Marketing?
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngày càng tăng
Quảng cáo trên Internet đã trở thành một trong những mảng quảng cáo lớn nhất. Theo báo cáo tài chính của nhiều doanh nghiệp thì lĩnh vực marketing chiếm hơn một nửa doanh thu của họ. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp lớn hay thương hiệu toàn cầu hàng đầu đang tích cực tìm kiếm các nhà tiếp thị kỹ thuật số thế hệ Gen Z – những người có thể thúc đẩy và sáng tạo đổi mới trong lĩnh vực này.
Học Digital Marketing mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng mới
Khi bạn học Digital Marketing từ các trường đại học, cao đẳng,… chắc chắn bạn sẽ được trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên môn cũng như những kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp bởi vì nhà tiếp thị kỹ thuật số cần phải là những người chủ động, có kỹ năng giao tiếp tốt, nhanh nhạy trước những thay đổi của thị trường và xuất sắc trong việc quảng bá thương hiệu.
Hơn nữa, các nhà tiếp thị kỹ thuật số cũng phải có mối quan hệ và chăm sóc tốt với khách hàng của họ để từ đó hoạch định chiến lược và sử dụng các phương pháp sáng tạo để truyền cảm hứng cho mọi người mua sản phẩm của họ.
Việc làm Digital Marketing rất đa dạng và phổ biến
Digital Marketing là lĩnh vực rộng bao gồm nhiều vị trí khác nhau. Sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing có thể tìm kiếm công việc ở các mảng như:
– Tiếp thị truyền thông xã hội: Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Youtube,… để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
– Tiếp thị qua email: Phát triển mối quan hệ với khách hàng bằng cách làm cho thương hiệu/sản phẩm của bạn hiển thị nhiều hơn qua thông tin và nội dung được gửi qua email.
– Tiếp thị Ngoại tuyến: Tập trung vào các phương tiện truyền thống lâu đời hơn như quảng cáo trên tạp chí, báo, bảng quảng cáo, đài phát thanh,…
– Tiếp thị Influencer/KOL: Sử dụng các chuyên gia nổi tiếng và đã có tên tuổi trong ngành có sự hiện diện trên mạng xã hội để giới thiệu và quảng bá thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể làm việc từ xa trong các dự án tiếp thị kỹ thuật số bằng cách chọn khách hàng và các dự án ở nước ngoài.
Mức thu nhập HẤP DẪN
Một số vị trí việc làm cùng với mức lương Digital Marketing phổ biến:
- Nhân viên/Chuyên viên Digital Marketing: Lương dao động trong khoảng từ 9 – 13 triệu/tháng, cao nhất có thể lên tới 30 triệu/tháng.
- Nhân viên SEO: mức thu nhập của Digital Marketing trong vai trò này là từ 7 – 10 triệu/tháng, cao nhất 30 triệu/tháng.
- Digital Marketing Executive: với vị trí này sẽ là từ 9 – 14 triệu/tháng, cao nhất 35 triệu/tháng.
- Nhân viên Content Marketing/Copywriter: lương sẽ nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/tháng, cao nhất 20 triệu/tháng.
- Digital Marketing Planner: mức thu nhập trung bình dao động từ 8 – 12 triệu/tháng, cao nhất 15 triệu/tháng.
- Trưởng phòng Digital Marketing: với vai trò quản lý này mức lương dao động trong khoảng từ 12 – 20 triệu/tháng, cao hơn khoảng 25 – 40 triệu/tháng.
- Giám đốc Digital Marketing: mức lương trung bình sẽ từ 30 – 35 triệu/tháng, cao hơn là khoảng 50 – 70 triệu/tháng, cao nhất có thể lên tới hơn 100 triệu/tháng.
Hi vọng bài viết trên sẽ cho bạn thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích trong mùa tuyển sinh ngành Digital Marketing sắp tới nhé. Chúc bạn sớm đưa ra lựa chọn đúng đắn cho mình!